Bán đèn, tấm pin, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời

Chuyên bán các thiết bị và giải pháp hệ thống điện năng lượng mặt trời với mục tiêu phấn đấu trở thành nhà cung cấp hàng đầu

Kinh nghiệm sử dụng đèn trồng cây thủy canh

Thay vì trồng cây trong nhà trong hỗn hợp đất, bạn có thể muốn thử trồng rau thủy canh. Về cơ bản, điều này có nghĩa là làm vườn mà không cần đất. Đất giữ chất dinh dưỡng và neo rễ cây.

Khi trồng thủy canh, bạn cần cung cấp các chất dinh dưỡng trực tiếp. Thay vì bị ràng buộc trong đất, các chất dinh dưỡng có sẵn cho cây trồng. Tham khảo bài viết về kinh nghiệm sử dụng đèn trồng cây thủy canh sau đây để biết thêm chi tiết.

f:id:givasolar:20190129120019j:plain

Kinh nghiệm sử dụng đèn trồng cây thủy canh

Lợi thế của việc trồng cây bằng phương pháp thủy canh

Một số lợi thế của việc trồng cây thủy canh bao gồm những điều sau đây:

Tăng trưởng thực vật nhanh hơn đến 50% vì thực vật có thể dễ dàng tiếp cận với nước và thực phẩm.

Rễ phát triển trên khắp các phương tiện mà không bị ràng buộc gốc. Vì vậy, các thùng chứa có thể nhỏ hơn.

f:id:givasolar:20190129120041j:plain

Kinh nghiệm sử dụng đèn trồng cây thủy canh 1

Cây bắt đầu trong môi trường không có bệnh và ít có khả năng bị nhiễm bệnh. Nếu cây trồng bị bệnh, thường chỉ ở một cây mà không phải tất cả chúng.

Thực vật rũ xuống trước khi chúng bị héo. Vì vậy, bạn sẽ biết tưới nước trước khi chúng bị hư hại.

Các yếu tố quan trọng của ánh sáng thủy canh

Có nhiều yếu tố khác nhau mà bạn phải xem xét khi đang cố gắng trồng cây trong nhà bằng phương pháp thủy canh nhưng vẫn cần nguồn ánh sáng tốt.

Cường độ của ánh sáng rất quan trọng vì cây con cần ánh sáng mạnh với số lượng lớn. Không có nó, cây trồng có xu hướng phát triển dài và vừa phải.

Có khả năng kiểm soát cường độ ánh sáng theo hai cách chính. Điều này bao gồm các Watt của bóng đèn đang sử dụng cũng như khoảng cách giữa cây trồng và nguồn đèn.

f:id:givasolar:20190129120107j:plain

Kinh nghiệm sử dụng đèn trồng cây thủy canh 2

Thời gian của ánh sáng mà cây giống đi vào cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Phần lớn các loại rau cần chiếu sáng trong khoảng từ 14 đến 18 giờ mỗi ngày.

Cũng cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi tầm 8 giờ mỗi ngày để đảm bảo cây trồng khỏe mạnh. Có thể mua một bộ hẹn giờ tự động để giúp cho việc kiểm soát giờ của cây trồng và không có ánh sáng một cách dễ dàng hơn.

Màu sắc của ánh sáng rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến thực vật. Ví dụ, ánh sáng tự nhiên là tốt nhất cho cây con mới bắt đầu tăng trưởng.

Ưu điểm khi sử dụng đèn LED quang hợp

Với những lợi thế của đèn LED quang hợp khi so sánh với các bóng đèn sợi đốt hay huỳnh quang, bạn có thể áp dụng chúng cho phương pháp thủy canh và xem liệu chúng có thể giữ được tới đâu.

Cùng với những ưu điểm cơ bản, đèn LED cũng có hiệu quả phát sáng khá cao. Đó là khả năng của một nguồn sáng tạo ra ánh sáng khả kiến, vì vậy nguồn sáng càng hiệu quả thì càng tạo ra nhiều ánh sáng nhìn thấy trên mỗi đơn vị năng lượng đầu vào.

f:id:givasolar:20190129120129j:plain

Kinh nghiệm sử dụng đèn trồng cây thủy canh 3

Đèn LED có thể đạt từ 18 đến 22 lumen trên mỗi watt trong khi bóng đèn sợi đốt đạt 15 lumen trên mỗi watt cho bóng đèn từ 60 đến 100 Watt. Bóng đèn huỳnh quang đạt tới 100 lumen trên mỗi watt.

Mặc dù có vẻ như bóng đèn huỳnh quang đang hoạt động tốt hơn đèn LED nhưng đã được chứng minh rằng đèn LED gần như tuân theo định luật Moore, có nghĩa là công suất phát quang của chúng trên mỗi watt, tăng gấp đôi sau mỗi 18 tháng.

Có thể tham khảo bài viết >>

givasolar.hatenablog.com

Tuổi thọ đèn LED kéo dài

Đèn LED có thể tuổi thọ nhiều hơn so với bóng đèn sợi đốt hay huỳnh quan. Có những báo cáo về đèn LED được sản xuất trong những năm 70 và 80, vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Điều này là do chúng ở trạng thái rắn, không có thành phần chân không hay khí. Đèn LED có thể kéo dài ở bất cứ nơi nào từ 25.000 đến 100.000 giờ trước khi chúng được dự kiến sẽ thất bại.

Hiệu quả nhiệt của đèn LED

Một ưu điểm khác của đèn LED chính là hiệu quả nhiệt của chúng. Không giống như bóng đèn natri áp suất cao, chúng không tỏa nhiều nhiệt trong môi trường trồng cây.

Bởi vì nhiệt độ không khí và nước rất quan trọng đối với sự phát triển của thủy canh, đây có thể là một lợi ích lớn cho những người đang trồng cây trong không gian hạn chế hay cần kiểm soát nhiệt của chúng vì những lý do khác.

f:id:givasolar:20190129120314j:plain

Kinh nghiệm sử dụng đèn trồng cây thủy canh 4

Nó cũng cho phép bạn đặt đèn gần hơn với lá cây, giúp bạn tận dụng luật bình phương nghịch đảo cho ánh sáng.

Kiểm soát nhiệt độ màu

Một lợi ích tiềm năng to lớn khi sử dụng đèn LED chính là khả năng của chúng được tùy chỉnh theo bất kỳ nhiệt độ màu nào để trồng cây.

Thực vật cần màu sắc ánh sáng khác nhau trong các giai đoạn tăng trưởng khác nhau của cây trồng. Thường thì bạn cần phải mua hai loại đèn CFL khác nhau để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của cây trồng trong suốt thời gian sử dụng.

Nếu bạn sử dụng đèn natri áp suất cao, nó thường chỉ có khả năng ra hoa vì tập trung nhiều vào vùng quang phổ màu đỏ, được sử dụng trong giai đoạn ra hoa hay đậu quả.

Với đèn LED trồng cây, về mặt lý thuyết, bạn có thể mua một hệ thống có bộ lọc màu sắc trên các bộ đèn LED riêng rẻ cho từng khu vực của phổ ánh sáng mà cây trồng cần.

Sau đó, bạn có thể điều chỉnh lượng của từng màu đang bật bất cứ lúc nào để tùy chỉnh hoàn hảo phổ màu theo nhu cầu chính xác của cây trồng.

Để sử dụng đèn LED quang hợp tốt nhất, có thể tham khảo bài viết về Những phép đo cần biết khi sử dụng đèn LED nông nghiệp