Bán đèn, tấm pin, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời

Chuyên bán các thiết bị và giải pháp hệ thống điện năng lượng mặt trời với mục tiêu phấn đấu trở thành nhà cung cấp hàng đầu

Xu hướng sử dụng năng lượng mặt trời của thế giới

Chi phí đầu tư cho hệ thống năng lượng mặt trời có xu hướng ngày càng giảm trong các nhiên liệu bẩn (sản sinh nhiều khí CO2) lại có giá ngày càng tăng. Điều này, dẫn đến người dân, doanh nghiệp đang dần quan tâm đến điện năng lượng mặt trời. Hiện nay, tại các nước châu Âu thời gian hoàn vốn cho việc đầu tư hệ thống điện mặt trời đã giảm đáng kể cho người tiêu dùng (thống kê năm 2018).

f:id:givasolar:20190305111110j:plain

Thế nào là thời gian hoàn vốn và cách tính

Nói một cách đơn giản, thời gian hoàn vốn của hệ thống điện mặt trời là khoảng thời gian mà tổng số tiền mang lại từ hệ thống bằng với chi phí đầu tư ban đầu. Tôi sẽ lấy một ví dụ cho bạn dễ hình dung như sau:

Ví dụ: Chi phí lắp đặt một hệ thống năng lượng mặt trời có giá là 100 triệu đồng. Sau khi lắp đặt hệ thống này, giúp gia đình bạn tiết kiệm được một khoản tiền điện hàng tháng trung bình là 1,5 triệu đồng thì sau khoảng 5,5 năm gia đình bạn sẽ tiết kiệm được tổng cộng là 100 triệu đồng. Như vậy, 5,5 năm được gọi là thời gian hoàn vốn cho việc đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời của bạn.

Các chính sách đối với điện năng lượng mặt trời

Hiện nay, tại Việt Nam các chính sách của Nhà nước cho việc sử dụng điện năng lượng mặt trời là rất tốt như yêu cầu công ty điện lực mua lại điện với giá 2.100 đồng/kWh, miễn phí lắp đặt công tơ điện 2 chiều…

Mặt khác, trong một báo cáo phân tích về 8 thị trường năng lượng mặt trời lớn ở châu Âu gần đây về nguồn điện, giá điện và thuế quan liên quan đến điện mặt trời, cho thấy một vài nước đã và đang có sự thay đổi trong chính sách đối với lĩnh vực này. Có thể lấy một ví dụ như tại Anh, kể từ tháng 04/2019 trở đi những dự án về điện năng lượng mặt trời sẽ không còn được hỗ trợ những chính sách hấp dẫn như trước kia nữa (mua lại điện giá cao, giảm thuế…). Ta có thể thấy việc sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời đang rất phổ cập tại các nước phát triển vì hầu hết người dân nới đây đã nhận thức được những lợi ích to lớn mà năng lượng mặt trời mang lại.

Việc phổ cập nhận thức cho người dân về những lợi ích đáng kể của hệ thống điện năng lượng mặt trời, nước ta đã đưa ra với những chính sách vô cùng hấp dẫn để hi vọng mọi người dân trên khắp cả nước hiểu biết và sử dụng nguồn năng lượng này.

Thị trường Việt Nam và thế giới.

Thị trường năng lượng mặt trời tại Việt Nam còn khá là mới mẻ, nên việc các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này đang tích cực hoạt động để hỗ trợ cho người mua bằng cách mang đến những sản phẩm chất lượng nhất với giá phù hợp nhất, miễn phí lắp đặt, bảo trì định kì… Mục đích phổ biến nguồn năng lượng tự nhiên vô tận này đến mọi người.

Hiện tại, ở các nước châu Âu chi phí lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời rơi vào khoản 1800 euro/kWp (đã bao gồm VAT) khoảng 47 triệu đồng. Trong khi tại Việt Nam chi phí để lắp đặt hệ thống mặt trời từ các nhà cung cấp rẻ hơn rất nhiều chỉ khoảng 25-30 triêu đồng/kWp, rẻ hơn từ 1,5-2 lần chi phí tại các nước châu Âu.

Kết luận

Hi vọng qua bài viết này, có thể giúp bạn đọc một phần nào nắm bắt được xu hướng sử dụng năng lượng điện mặt trời của thế giới hiện nay, nắm bắt được cơ hội và đưa ra quyết định cho việc đầu tư một hệ thống mặt trời.