Bán đèn, tấm pin, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời

Chuyên bán các thiết bị và giải pháp hệ thống điện năng lượng mặt trời với mục tiêu phấn đấu trở thành nhà cung cấp hàng đầu

Một tấm pin mặt trời sản xuất bao nhiêu năng lượng?

Mỗi tấm pin có thể được dự kiến sẽ sản xuất từ 400 đến 600 kilowatt giờ mỗi năm. Sản xuất điện chính xác phụ thuộc vào thông số kỹ thuật của bảng điều khiển và lượng ánh nắng mặt trời nhận được. Các quyết định thiết kế thông minh cũng có thể cải thiện năng suất của một hệ thống năng lượng mặt trời.

f:id:givasolar:20191106171543j:plain

Giả sử rằng ánh nắng mặt trời không thay đổi, có hai cách chính để tăng lượng năng lượng mà một tấm pin mặt trời tạo ra:

  • Làm tấm pin lớn hơn, để thu được nhiều ánh sáng mặt trời hơn.
  • Đạt được hiệu quả cao hơn với thiết kế cải tiến thiết kế các tấm

Các nhà sản xuất thích làm việc với kích thước tiêu chuẩn, vì điều này đơn giản hóa việc chế tạo. Vì lý do này, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các bảng đều có 60 hoặc 72 cell Nghiên cứu hiện tại tập trung vào việc cải thiện hiệu quả các tế bào để tăng sản xuất năng lượng với các tấm cùng kích thước

Một tấm pi tạo ra bao nhiêu năng lượng phụ thuộc vào một số yếu tố. Hiệu quả và kích thước rất quan trọng, vì chúng xác định lượng ánh sáng mặt trời thu được và chuyển đổi thành điện năng. Năng suất cũng phụ thuộc vào khí hậu địa phương, vì nhiều ánh nắng mặt trời chuyển thành năng lượng cao hơn. Cuối cùng, hướng lắp đặt ảnh hưởng đến lượng ánh sáng chiếu vào bề mặt của nó. Các công ty đảm bảo rằng không có tấm nào được bao phủ bởi bóng tối, trong khi tìm ra hướng thu được nhiều ánh sáng mặt trời nhất.

Công suất trung bình của các tấm pin mặt trời là gì?

Đánh giá công suất thường bị hiểu lầm. Tất cả các bảng được kiểm tra trong điều kiện phòng thí nghiệm chuẩn, và công suất kết quả trở thành công suất định mức của chúng. Tuy nhiên, điều kiện hoạt động trong các dự án thực tế khác vớ những gì trong phòng thí nghiệm lý tưởng và năng lượng sản xuất ra cũng khác nhau.

Các tấm pin mặt trời với 60 cell thường có công suất trong khoảng 250 đến 350 watt. Một số tấm pin 72 cell vượt quá 400 watt, vì chúng có thêm 12 cell sản xuất điện.

f:id:givasolar:20191106171603j:plain

Các điều kiện phòng thí nghiệm được kiểm soát cho các thử nghiệm công suất bảng điều khiển khác với các điều kiện được tìm thấy trong hầu hết các trang web của dự án. Tuy nhiên, đánh giá năng lượng về cách các tấm pin mặt trời so sánh với nhau. Một bảng điều khiển 360 watt sẽ có xu hướng sản xuất năng lượng nhiều hơn khoảng 20% so với bảng 300 watt, ngay cả khi chúng không hoạt động với công suất định mức trong các dự án thực tế.

Dựa trên hiệu quả trung bình, bạn có thể mong đợi chuyển đổi từ 15% đến 20% ánh nắng mặt trời thành điện năng. Tuy nhiên, một số tấm pin mặt trời hiệu quả nhất hiện có trên 22%.

Thông số kỹ thuật của tấm pin ảnh hưởng đến sản xuất năng lượng

Năng suất của các tấm pin phụ thuộc vào điều kiện vị trí lắp đặt và các thuộc tính của chính các tấm pin. Điều kiện không thể thay đổi, nhưng các tấm có thể được định vị để có được ánh nắng mặt trời tối đa. Việc sản xuất năng lượng phụ thuộc rất nhiều vào các thông số kỹ thuật sau:

  • Kích thước: Một tấm 72 cell có diện tích lớn hơn 20% so với bảng 60 cell, nhờ có 12 cell bổ sung. Chúng có năng suất cao hơn đơn giản vì thu được nhiều ánh sáng mặt trời.
  • Vật liệu bảng: Giả sử có cùng kích thước, các tấm đơn tinh thể có năng lượng sản xuất cao nhất, theo sau là các tấm đa tinh thể. Các tấm màng mỏng tạo ra ít năng lượng nhất trên mỗi mét vuông.
  • Hệ số nhiệt độ: Các tấm pin mất công suất khi nhiệt độ tăng, và điều này được biểu thị bằng phần trăm mất trên mỗi độ C. Các tấm màng mỏng ít bị ảnh hưởng nhất, với tổn thất dưới 0,30% mỗi ° C. Mặt khác, các tấm đơn và đa tinh thể thường mất hơn 0,40% năng lượng mỗi °C.

Xem xét rằng mất hiệu suất với nhiệt độ là một tác động tạm thời và nó không thể hiện thiệt hại vĩnh viễn. Khi nhiệt độ giảm, các tấm phục hồi công suất bị mất của chúng.

Bạn sẽ nhận thấy rằng bảng 60 cell được đánh giá ở mức 20 volt, trong khi bảng 72 cell có 24 volt. Dữ liệu này được các đơn vị lắp đặt điện mặt trời sử dụng để thiết kế các kết nối điện, nhưng công suất là giá trị quan trọng khi ước tính lượng năng lượng được tạo ra. Trong các điều kiện bằng nhau, một tấm 20V 350W sẽ có năng suất tương đương với loại 24V 350W.

Thông số kỹ thuật có thể thay đổi rất nhiều ở các nhà sản xuất khác nhau nhưng cách thức hoạt động của chúng vẫn giống nhau. Chi phí lắp đặt gần tương đương với tất cả các loại.

Tìm hiểu thêm về các loại tấm pin và giá cả của chúng

Các tấm pin mặt trời sản xuất bao nhiêu điện mỗi năm?

Tấm pin được đặc trưng bởi tính linh hoạt của chúng. Chúng có thể được sử dụng trong hầu hết các tòa nhà và vùng khí hậu, miễn là đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có một mái nhà với công suất kết cấu đủ cho các tấm hoặc một khu vực đủ lớn để lắp đặt mặt đất.
  • Khu vực triển vọng cho các tấm pin không gặp vấn đề về bóng râm nghiêm trọn để chúng tạo ra nhiều năng lượng hơn.

Một tấm pin mặt trời sản xuất bao nhiêu điện? Một câu trả lời chính xác chỉ có thể nếu một công ty kiểm tra tài sản của bạn, sau đó thiết kế một hệ thống năng lượng mặt trời phù hợp. Tuy nhiên, cúng có thể ước tính về sản xuất dựa trên vị trí địa lý và mức tiêu thụ điện của bạn.

Khi so sánh, một số liệu rất hữu ích là sản lượng hàng năm cho mỗi kilowatt công suất lắp đặt, hoặc kWh / kW.

Ví dụ, nếu hệ thống tại nhà của bạn có công suất lắp đặt là 10 kilowatt, và sản lượng trong năm là 14,500 kWh, bạn đang nhận được 1450 kWh mỗi kW.

Tỷ lệ sản xuất này tăng ở các vị trí nắng, vì có nhiều bức xạ mặt trời có thể được chuyển đổi thành điện.

NASA và các tổ chức khoa học khác đã biên soạn dữ liệu năng suất mặt trời dựa trên vị trí. Trang web SOLARGIS có bản đồ năng suất mặt trời cho hơn 180 quốc gia và bạn có thể kiểm tra sản lượng kilowatt giờ dự kiến cho mỗi kilowatt công suất năng lượng mặt trời.

Năng suất hàng năm với các công suất khác nhau và điều kiện ánh nắng mặt trời

Bảng dưới đây ước tính kilowatt-giờ mà một tấm pin mặt trời có thể tạo ra mỗi năm, xem xét năm công suất bảng và điều kiện ánh nắng mặt trời:

Solar Panel

W

At 1300

kWh/kW

At 1500

kWh/kW

At 1700

kWh/kW

At 1900

kWh/kW

At 2100

kWh/kW

240 W

312

360

408

456

504

270 W

351

405

459

513

567

300 W

390

450

510

570

630

330 W

429

495

561

627

693

360 W

468

540

612

684

756

Bảng này cung cấp một ý tưởng về những gì sản xuất mong đợi từ một tấm pin duy nhất, dựa trên công suất và ánh nắng mặt trời địa phương. Tuy nhiên, chỉ có một công ty lắp đặt có thể cung cấp một ước tính chính xác. Một thiết kế hệ thống xem xét các yếu tố như định hướng trên sân thượng và sự hiện diện của bóng râm

Giá trị năng suất mặt trời tính bằng kwh trên mỗi kilowatt được cài đặt thường bao gồm việc chuyển đổi từ dòng điện trực tiếp sang dòng điện xoay chiều. Đầu ra nguồn DC từ các tấm không phù hợp với các thiết bị gia dụng trực tiếp và nó phải được chuyển đổi thành AC bằng biến tần. Biến tần mặt trời tốt nhất có hiệu suất trên 97%, nhưng tổn thất là không thể tránh khỏi vì không có hệ thống chuyển đổi năng lượng nào là hoàn hảo.

f:id:givasolar:20191106171627j:plain

Vì các tấm pin mặt trời chỉ hoạt động ở công suất định mức trong các thiết lập phòng thí nghiệm, bạn sẽ thấy rằng biến tần được chỉ định nhỏ hơn tổng công suất của các tấm pin mặt trời. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng một biến tần 5 kW được kết nối với các bảng có công suất tăng thêm 5,5 hoặc 6 kW. Điều này có vẻ như là một lỗi thiết kế lúc đầu, nhưng thực sự đó là quyết định tốt nhất:

Các tấm pin mặt trời hoạt động dưới công suất định mức của họ hầu hết thời gian. Một biến tần lớn hơn sẽ đơn giản là lãng phí công suất trong khi đắt hơn.
Biến tần có thể giúp clip clip bất kỳ sản phẩm năng lượng mặt trời nào vượt quá khả năng của chúng. Chúng sẽ không bị hư hại nếu có một mức năng lượng đột ngột từ các tấm pin.

>>Tham khảo: Hướng dẫn cách lắp đặt tấm pin

Một tấm pin sản xuất bao nhiêu điện mỗi tháng và mỗi ngày?

Năng suất hàng năm của hệ thống năng lượng mặt trời là tương đối ổn định. Tuy nhiên, năng suất hàng tháng thay đổi nhiều hơn do ảnh hưởng của các mùa. Như bạn có thể mong đợi, các tấm pin có năng suất cao hơn vào mùa hè và năng suất thấp hơn vào mùa đông.

Sử dụng một ví dụ từ bảng trên, một bảng điều khiển 360W sẽ sản xuất khoảng 684 kWh mỗi năm trong một trang web cung cấp 1900 kWh / kW. Trung bình, điều này tương đương với 57 kWh mỗi tháng và 1,87 kWh mỗi ngày. Tuy nhiên, năng suất hàng tháng và hàng ngày sẽ cao hơn giá trị trung bình trong mùa hè và dưới giá trị trung bình trong mùa đông.

Có năng suất cao hơn trong những tháng mùa hè thực sự hữu ích, vì đó là khi máy điều hòa hoạt động hết công suất. Tiêu thụ năng lượng bổ sung của điều hòa không khí có thể được bù đắp bằng việc sản xuất thêm từ các hệ thống năng lượng mặt trời.

Cung cấp năng lượng từ các công ty tốt nhất thường sẽ bao gồm ước tính sản xuất theo tháng. Những thứ này có thể cho bạn ý tưởng tốt hơn về năng suất của các tấm pin mặt trời của bạn sẽ thay đổi trong suốt cả năm.

Vấn đề đầu ra

Năng suất của các tấm rất quan trọng khi thiết kế các hệ thống, vì nó quyết định năng lượng cần thiết để đạt được một mục tiêu sản xuất nhất định.

Số lượng tấm pin cần thiết để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn phụ thuộc vào mục tiêu tiết kiệm điện của bạn. Ví dụ, giảm 80% hóa đơn tiền điện yêu cầu nhiều bảng hơn giảm 50%. Nếu dự trữ năng lượng được thêm vào để sử dụng điện vào ban đêm, các tính toán sản xuất cũng phải xem xét số kilowatt-giờ cần thiết để sạc pin.

Lắp đặt ván lợp năng lượng mặt trời theo một cách tiếp cận hoàn toàn khác, vì pin mặt trời được nhúng trong ván lợp mái. Điều này làm cho chúng đáng để cài đặt trong các ngôi nhà mới, vì không cần phải lắp đặt một hệ thống và mái riêng biệt. Các tấm pin mặt trời thông thường vẫn là lựa chọn tốt nhất cho các ngôi nhà hiện có.