Bán đèn, tấm pin, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời

Chuyên bán các thiết bị và giải pháp hệ thống điện năng lượng mặt trời với mục tiêu phấn đấu trở thành nhà cung cấp hàng đầu

So sánh đèn LED quang hợp với đèn trồng cây khác

Đèn trồng cây đã trở nên phổ biến hiện nay, giúp cây trồng phát triển tốt trong mọi giai đoạn. Có rất nhiều loại đèn trồng cây, trong đó đèn sử dụng công nghệ LED lại được người trồng cây đánh giá khá tốt.

Bài viết về việc so sánh đèn LED quang hợp với đèn trồng cây khác sau đây sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin chi tiết.

f:id:givasolar:20190122104159j:plain

So sánh đèn LED quang hợp với đèn trồng cây khác

Đèn LED quang hợp so với đèn CFL

Đèn LED trồng cây có năng suất tốt hơn khi sử dụng cùng lượng điện năng so với CFL. Điều này là do đèn LED tiêu thụ điện năng khá thấp, sản xuất ra lượng ánh sáng có hiệu quả cao.

Không giống như CFL, đèn LED không cần điều chỉnh gần như hằng ngày. Với chất lượng an toàn, tuổi thọ kéo dài, gia đình không cần phải bảo trì, thay thế thường xuyên, từ đó tiết kiệm chi phí bảo trì rất nhiều.

f:id:givasolar:20190122104225j:plain

So sánh đèn LED quang hợp với đèn trồng cây khác 1

Đèn LED quang hợp tỏa nhiệt ít hơn so với thiết lập của đèn CFL với cùng một lượng điện năng. Nó thường được đi kèm với các tùy chọn làm mát bổ sung như tản nhiệt và đôi khi tích hợp quạt, giúp đẩy tất cả nhiệt lên và ra khỏi cây trồng, từ đó giúp người trồng duy trì nhiệt độ thoải mái dễ dàng.

Tốt nhất nên đặt đèn trồng cây cách xa thực vật nhiều hơn so với đèn CFL, điều đó có nghĩa là CFL sẽ phù hợp hơn với không gian trồng cây ngắn mà không có nhiều chiều cao có sẵn.

Loại đèn LED này cần phải được giữ cách xa từ 12 đến hơn 18 inch khỏi ngọn cây trong khi đèn CFL có thể được để cách đó chỉ vài inch.

Đèn LED trồng cây so với đèn MH/HPS

Có nhiều người trồng cây chọn kết hợp loại đèn LED với bóng đèn HPS. Trên thực tế, kết hợp bóng MH/HPS với chất lượng bảng đèn LED có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện chất lượng của chồi thu hoạch của bạn.

Có người cho rằng đèn LED làm tăng hiệu lực và mật độ cũng như mang lại mùi và hương vị tự nhiên cho chủng loại cây của bạn. Mặc khác, đèn HPS lại có xu hướng giúp tạo ra những chồi cây đẹp hơn.

Nếu quan tâm đến việc cải thiện năng suất (Watt) của bạn, hãy bỏ qua đèn LED và chọn loại đèn trồng cây HPS cho giai đoạn nở hoa của cây trồng nhà bạn.

f:id:givasolar:20190122104253j:plain

So sánh đèn LED quang hợp với đèn trồng cây khác 2

Đèn LED có giá khá ca mặc dù không phải tất cả các thương hiệu. Trên thực tế, một số thương hiệu lớn có giá cũng khá rẻ.

Một số người trồng cây tin rằng đèn LED sẽ tạo ra chồi chất lượng cao hơn, nhiều trichomes, hiệu lực cao hơn và mang lại hương vị và mùi tự nhiên của chồi.

Đèn LED trồng cây đi kèm với hệ thống tích hợp làm mát và tản nhiệt, giúp thoát khí ra khỏi cây trồng. Bạn có thể treo đèn LED trồng cây trong lều và không cần hệ thống xả để kiểm soát nhiệt độ.

Đèn LED với khả năng cắm và chạy, có nghĩa là bạn có thể cắm trực tiếp vào ổ cắm trên tường mà không cần chấn lưu.

Sự khác biệt giữa các chồi được phát triển dưới đèn LED so với đèn HPS

Mặc dù đây chỉ là một ví dụ nhưng với xu hướng làm nổi bật màu sắc của đèn LED trồng cây lại khá điển hình. Cây Eldorado được nở hoa dưới hai nguồn sáng, một bên là đèn HPS và một bên là đèn LED.

Không sử dụng khoa học, không phân vùng, do đó có sự chồng chéo ánh sáng. Khi thu hoạch, sự khác biệt màu sắc giữa hai bên khá ngạc nhiên. Sau khi phơi 2 thành phần được chọn từ cây trồng mỗi bên, mùi hương cũng hơi khác nhau.

f:id:givasolar:20190122104314j:plain

So sánh đèn LED quang hợp với đèn trồng cây khác 3

Đèn LED quang hợp là một lựa chọn tuyệt vời cho những người trồng cây khi đang phải đối phó với việc đèn HPS khá nóng và muốn đổi sang loại đèn có thể làm mát.

Mặc dù đèn LED cũng tạo ra nhiệt nhưng với mô hình nhỏ không làm tăng nhiệt độ của không gian trồng cây của bạn.

Ngay cả với những mẫu đèn LED trồng cây có nguồn năng lượng lớn và có thể tạo ra nhiều nhiệt nhưng nhờ có hệ thống tản nhiệt được tích hợp bên trong thiết bị, cũng giúp ngăn nguồn nhiệt truyền trực tiếp xuống các cây trồng của bạn.

Lưu ý về khoảng cách khi đặt đèn LED so với cây trồng

Điều quan trọng nhất để tìm hiểu về đèn LED trồng cây mới của bạn chính là khoảng cách thích hợp để giữ nó cách xa cây trồng của mình.

Khoảng cách được đề xuất thay đổi rất nhiều với các loại mô hình khác nhau nhưng lựa chọn phù hợp sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong kết quả của bạn. Có người vô tình làm tổn thương cây trồng của họ bằng cách để đèn LED của họ quá gần.

Nếu giữ quá gần, đèn LED có thể khiến lá của cây trồng bị đổi màu, tương tự như sự thiếu hụt chất dinh dưỡng ngay cả khi ở mức độ dinh dưỡng tốt.

f:id:givasolar:20190122104333j:plain

So sánh đèn LED quang hợp với đèn trồng cây khác 4

Điều này đặc biệt phổ biến trong giai đoạn ra hoa, nảy chồi hay vào cuối thời kỳ ra hoa, khi những chiếc lá giống nhau được đặt trực tiếp dưới đèn LED trong nhiều tháng.

Hầu hết các đèn LED trồng cây hiện đại cần phải được giữ cách xa ít nhất từ 12 đến 18 inch để tránh bị cháy sáng.

Mỗi mô hình khác nhau dựa theo kích thước của bóng đèn và các ống kính được sử dụng để phản chiếu ánh sáng xuống. Bạn cần phải xem thông tin của nhà sản xuất về khoảng cách đặt đèn LED của bạn đến cây trồng.

Đèn LED nhỏ hơn với những con chip 1W hầu như luôn cần được giữ cách xa ít nhất 12 inch. Còn các đèn có chip 3W hay lớn hơn cần được giữ cách xa 18 inch hay nhiều hơn để có kết quả tốt nhất và ngăn ngừa cháy sáng.