Bán đèn, tấm pin, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời

Chuyên bán các thiết bị và giải pháp hệ thống điện năng lượng mặt trời với mục tiêu phấn đấu trở thành nhà cung cấp hàng đầu

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí

Bóng đèn sử dụng công nghệ LED là loại sản phẩm thông minh, hiện đại, được phát triển rộng rãi và phổ biến hiện nay. Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí trong bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn thêm nhiều thông tin cần thiết mà mình còn băn khoăn.

f:id:givasolar:20181210182157j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí

Bóng đèn LED khác với các loại bóng đèn khác như thế nào?

Bóng đèn LED sử dụng công nghệ mới nhất trong việc cung cấp ánh sáng. Với tuổi thọ khá cao và cho phép bạn tùy ý sáng tạo, chúng thường tiết kiệm năng lượng hơn các loại bóng đèn khác.

f:id:givasolar:20181210182220j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí 1

Đèn LED đã có từ một thế kỷ trước nhưng chỉ được sử dụng làm đèn thông báo trong các thiết bị điện. Với công nghệ không ngừng phát triển hiện nay, thì việc sử dụng đèn LED đã trở nên phổ biến hơn.

Khác với bóng đèn sợi đốt làm nóng dây tóc để tạo ra ánh sáng, đèn LED nhờ sự chuyển động các electron trong vật liệu bán dẫn để chiếu sáng, từ đó giúp tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và khả năng thích ứng cao hơn.

Có thể sử dụng đèn LED cho không gian ngoài trời hay không?

Có nhiều loại đèn LED trang trí khác nhau có thể phù hợp sử dụng cho không gian ngoài trời. Điều quan trọng nhất cần nhớ khi mua đèn để sử dụng tốt ngoài trời chính là dựa theo tiêu chuẩn IP, đây là chỉ số thể hiện chất lượng bảo vệ đèn khỏi sự xâm nhập của nước và các vật thể rắn khác.

f:id:givasolar:20181210182236j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí 2

Đèn ngoài trời nên có chỉ số xếp hạng IP từ 44 trở lên, nó sẽ bảo vệ các vật thể rắn có kích thước lên tới 1mm và không bị bắn nước. Nếu đèn được đặt ở vị trí tiếp xúc với các yếu tố khác, phải có chỉ số IP từ 65 trở lên.

Những chiếc đèn thông minh có giống như đèn LED không?

Tất cả đèn thông minh đều là đèn LED nhưng không phải đèn LED nào cũng thông minh. Đèn thông minh cho phép bạn kết nối mạng chiếu sáng với Wifi tại nhà.

Bằng cách đó, bạn sẽ mở khóa một loạt các tính năng như khả năng điều chỉnh ánh sáng bằng điện thoại thông minh, đặt lịch và có thể thay đổi màu sắc hay nhiệt độ màu ngay lập tức.

f:id:givasolar:20181210182258j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí 3

Bóng đèn LED chỉ được sử dụng trong mạng chiếu sáng thông minh nếu chúng được tạo dành riêng cho mục đích này. Bóng đèn thông minh được bán trên thị trường khá rõ ràng và khó nhầm lẫn với bóng đèn LED tiêu chuẩn.

Bóng đèn LED có bị nóng hay không?

Bóng đèn LED trang trí khá ấm nhưng lại không quá nóng như bóng đèn sợi đốt truyền thống. Những chiếc đèn sợi đốt tạo ra ánh sáng bằng cách làm nóng dây tốc đến nhiệt độ rất cao, do đó, chất liệu thủy tinh của loại bóng này thường rất nóng.

f:id:givasolar:20181210182317j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí 4

Loại bóng đèn LED hoạt động khác nhau và không sử dụng nhiệt để tạo ra ánh sáng, vì vậy, chúng không bị nóng như loại đèn khác. Tuy nhiên, chúng vẫn tạo ra một chút nhiệt nhưng không đến mức nguy hiểm khi chạm vào.

Bóng đèn LED thường sẽ tích hợp thêm bộ tản nhiệt để chuyển hướng bất kỳ nhiệt ra khỏi các thành phần điện dễ bị hỏng.

Lumen là gì?

Lumen là thước đo mức độ ánh sáng nhìn thấy được của đèn hay nguồn sáng khác phát ra và chúng là cách dễ nhất để xác định độ sáng của bóng đèn.

Ngày xưa, người ta sử dụng chỉ số Watt để xác định độ sáng của bóng đèn. Càng có nhiều công suất Watt đi vào, càng có nhiều ánh sáng phát ra.

Với sự phát triển của các bóng đèn tiết kiệm năng lượng khác nhau, bao gồm cả đèn LED, thì chỉ số Watt đã không còn hợp lệ.

f:id:givasolar:20181210182341j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí 5

Vì chúng không mất nhiều năng lượng do nhiệt như sợi đốt, đèn LED cần ít năng lượng và hiệu quả hơn nhiều khi có cùng một lượng ánh sáng. Ví dụ như bóng đèn LED 5W có thể sáng tương tự đèn sợi đốt 50W.

Vì lumen là thước đo đầu ra của bóng đèn chứ không phải đầu vào như trường hợp với công suất, nó cung cấp một cách đo độ sáng đáng tin cậy hơn và cũng có thể so sánh độ sáng của các loại bóng đèn khác nhau.

f:id:givasolar:20181210182359j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí 6

Số lumen càng cao, bóng đèn càng sáng. Bóng đèn gia dụng tiêu chuẩn có thể khác nhau về độ sáng nhưng thường có số lượng lumen trong khoảng từ 300 đến 800lm.

Mặt khác, một số bóng đèn sử dụng trong công nghiệp như bóng đèn HID, có thể đánh giá lumen khoảng hàng chục hay hàng trăm ngàn.

Sử dụng bóng đèn LED có tiết kiệm chi phí năng lượng hay không?

Mặc dù giá của bóng đèn LED liên tục giảm nhưng vẫn còn cao hơn so với các loại bóng đèn khác. Tuy nhiên, về lâu dài, bóng đèn LED sẽ tiết kiệm tiền hơn so với bóng đèn sợi đốt.

Hiệu quả năng lượng của bóng đèn LED có nghĩa là chúng sử dụng năng lượng ít hơn tới 90% so với đèn sợi đốt để đạt tới mức độ chiếu sáng bằng nhau. Điều này có giảm chi phí hóa đơn hàng tháng và tiết kiệm tiền trong dài hạn.

f:id:givasolar:20181210182424j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí 8

Bóng đèn LED có tuổi thọ cực kỳ dài so với các bóng đèn khác. Khi một bóng đèn sợi đốt có thể hoạt động trong 1.000 giờ thì bóng đèn LED có thể kéo dài trên 20.000 giờ.

Điều này có nghĩa là việc mua một bóng đèn LED sẽ tương đương với 20 bóng đèn sợi đốt để hoạt động trong cùng thời gian.

Bóng đèn LED có hoạt động với công tắc điều chỉnh độ sáng hay không?

Bóng đèn LED tương thích với một số loại công tắc điều chỉnh độ sáng. Gồm hai loại công tắc: cạnh đầu và cạnh đuôi.

f:id:givasolar:20181210182442j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí 7

Hầu hết các bóng đèn LED được sản xuất để tương thích với các công tắc điều chỉnh góc độ sáng. Tuy nhiên, tốt nhất là luôn kiểm tra thông số kỹ thuật của nhà sản xuất trước khi bạn mua để đảm bảo.

Đèn LED có hiệu ứng nhấp nháy không?

Để hoạt động một cách chính xác, đèn LED không có cái nhìn nhấp nháy. Nếu chúng được cài đặt với công tắc điều chỉnh độ sáng không tương thích, bóng đèn LED có thể nhấp nháy một cách khó chịu.

f:id:givasolar:20181210182459j:plain

Những câu hỏi phổ biến về đèn LED trang trí 9

Nếu điều này xảy ra, bạn nên kiểm tra tính tương thích của bóng đèn với bộ điều chỉnh độ sáng của mình và thay thế bóng đèn hay công tắc. Có thể xem những hướng dẫn làm mờ đèn LED để biết thêm thông tin.